CHUYÊN TRANG ĐỔI MỚI SÁNG TẠO: "NỘI THẤT MỘT GIỜ - GRAB CỦA NGÀNH NỘI THẤT"


Thiết kế nhanh chóng với chi phí thấp nhưng Nội thất Một Giờ vẫn đảm bảo khả năng chỉnh sửa chi tiết đúng ý khách hàng nhờ khả năng thiết kế trải nghiệm với House3D. Với sứ mệnh làm cho “Mọi căn nhà đều được thiết kế”. Cùng sứ mệnh này, chúng tôi nhắm tới các mục tiêu: Hạ thấp rào cản hoặc miễn phí thiết kế, Bán đồ nội thất thông qua thiết kế với giá thấp hơn so với ngoài thị trường, Phổ biến thẩm mỹ về nội thất đến người dân.


Nước ta có thị trường nội thất khá lớn có tổng giá trị lên tới 4,5 tỷ đô la tiêu dùng nội địa. Ngoài ra, Việt nam cũng là quốc gia hàng đầu về xuất khẩu đồ gỗ với 13 tỷ đô la xuất khẩu mỗi năm.

Chỉ trong năm 2020, cả nước có tới 160 nghìn căn hộ, 29 nghìn nhà phố và 42 nghìn m2 văn phòng mới (theo Savills). Mặc dù vậy, thiết kế nội thất vẫn là dịch vụ chỉ dành cho tầng lớp trung lưu trở lên.

Chi phí thiết kế cao, mất nhiều thời gian nên các đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp rất kén khách, thường chỉ nhận làm cho các căn hộ có mức chi cho nội thất cỡ 300 triệu trở lên. Và vì làm số lượng ít nên tỷ suất lợi nhuận trên từng công trình cũng khá cao.

Các chi phí đó được tính hết vào giá bán cho chủ nhà. Ở phân khúc thấp hơn, có nhiều xưởng mộc do không kiếm được khách nên chấp nhận giá thấp nhưng làm ẩu, chọn nguyên vật liệu rẻ, chất lượng không đảm bảo.

Trong tình trạng đó, các chủ nhà thường mất lòng tin với các nhà thầu nội thất. Không phải ngẫu nhiên mà có quá nửa chủ nhà chọn nhà thầu nội thất thông qua bạn bè, người quen giới thiệu.

Công ty CP Nội thất Một Giờ (noithat1h.com) vào tháng 12 năm 2019 với sứ mệnh làm cho “Mọi căn nhà đều được thiết kế”. Cùng sứ mệnh này, chúng tôi nhắm tới các mục tiêu:

- Hạ thấp rào cản hoặc miễn phí thiết kế

- Bán đồ nội thất thông qua thiết kế với giá thấp hơn so với ngoài thị trường

- Phổ biến thẩm mỹ về nội thất đến người dân.

Với các mục tiêu nói trên, Nội thất Một Giờ đã làm:

- Xây dựng kho thư viện mẫu thiết kế đưa dần lên cho khách chọn. Đến nay đã có hàng trăm mẫu với các phong cách khác nhau đang được chuẩn hoá đăng dần lên website. Và kho mẫu vẫn liên tục được bổ sung với tốc độ hàng chục mẫu mới mỗi tháng.

- Xây dựng website để khách hàng có thể chọn các phong cách thiết kế từng phòng trong căn nhà và tải sơ đồ nhà của mình lên để yêu cầu thiết kế.

- Thiết kế nhanh chóng với chi phí thấp nhưng Nội thất Một Giờ vẫn đảm bảo khả năng chỉnh sửa chi tiết đúng ý khách hàng nhờ khả năng thiết kế trải nghiệm với House3D. Hiện tại, đội ngũ hoạ viên của công ty có thể hoàn thành 1 căn hộ trong 3 giờ. Dự kiến, sau khi xây dựng xong nền tảng smart design ứng dụng AI vào thiết kế thì nền tảng có thể tạo ra được bản thiết ngay sau khi khách yêu cầu và chỉ sử dụng nhân sự để chỉnh sửa tiểu tiết.

- Thu hút các nhà cung cấp uy tín có khả năng chấp nhận cạnh tranh giá tham gia nền tảng. Hiện đã có hơn 100 nhãn hàng tham gia và số lượng sẽ tăng nhanh vì có nhiều nhà cung cấp muốn tham gia siêu thị Nội thất Một giờ nhưng hiện phần này chưa làm xong.

- Thu hút chủ nhà thông qua các kênh digital marketing, trong vòng 6 tháng hoạt động đã có hàng trăm lượt khách hàng quan tâm, hơn 80 lượt khách đăng ký thiết kế, và triển khai hơn 10 dự án nội thất các loại.

Nội thất Một Giờ hiện đang vừa từng bước thử nghiệm-đo lường-học hỏi để có cách tiếp cận đúng, vừa mở rộng thị trường một cách hợp lý. Đạt mức hoà vốn sau 8 tháng, hiện công ty đang nhắm tới mục tiêu có lãi ngay năm đầu tiên, đạt được số lượng 1000 công trình được thi công ở năm thứ 3, mở ra thị trường nước ngoài và niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán vào năm thứ 5.

Bám sát sứ mệnh, giữ vững mục tiêu và thực hành chuẩn các kỹ thuật startup, hạn chế tối thiểu sai sót không đáng có, chúng tôi tin tưởng sẽ đi đến thành công.

Theo CHUYÊN TRANG THÔNG TIN ĐỔI MỚI SÁNG TẠO: NỘI THẤT MỘT GIỜ - GRAB CỦA NGÀNH NỘI THẤT