Phong cách Bohemian


Phong cách Bohemian theo đuổi sự tự nhiên và không tuân theo bất kỳ quy chuẩn nào. Đó có thể là chiếc khăn choàng lông vũ phối cùng họa tiết thổ cẩm. Thoạt nhìn có vẻ lộn xộn nhưng lại hòa hợp đến lạ kỳ. Chính vì thế, Bohemian không chỉ trở thành xu hướng làm mưa làm gió trong giới thời trang mà còn truyền cảm hứng đến các nhà thiết kế nội thất. Thông qua cuốn sách nội thất đình đám “Haute Bohemians”, nhiếp ảnh gia Miguel Flores - Vianna đã thổi hồn nghệ thuật Bohemian vào những khung hình lịch sử.


TUYÊN NGÔN CỦA SỰ PHÓNG KHOÁNG

Bohemian, khởi nguồn từ ngôn ngữ Pháp “bohémian”, kể về cuộc đời lang thang, phiêu bạt nay đây mai đó, hòa mình cùng thiên nhiên của cư dân du mục tại Châu Âu. Cũng vì thế, khi nhắc đến phong cách này chúng ta có thể thả hồn tự do, phóng khoáng với những tông màu rực rỡ và họa tiết hoa lá cách điệu đầy sức sống.

Nghệ thuật trong thiết kế

Phong cách Bohemian theo đuổi sự tự nhiên và không tuân theo bất kỳ quy chuẩn nào. Đó có thể là chiếc khăn choàng lông vũ phối cùng họa tiết thổ cẩm. Thoạt nhìn có vẻ lộn xộn nhưng lại hòa hợp đến lạ kỳ.

Chính vì thế, Bohemian không chỉ trở thành xu hướng làm mưa làm gió trong giới thời trang mà còn truyền cảm hứng đến các nhà thiết kế nội thất.

Thông qua cuốn sách nội thất đình đám “Haute Bohemians”, nhiếp ảnh gia Miguel Flores - Vianna đã thổi hồn nghệ thuật Bohemian vào những khung hình lịch sử.

Sự tương phản thú vị

Tất cả họa tiết hình dáng phong phú với gam màu tươi sáng, đầy sức sống đều được hoàn thiện trên những lớp tường, trần, sàn trung tính, ít nổi bật.

Quả là một vẻ đẹp ẩn hiện trong sự đối lập! Những tấm canvas yên tĩnh hóa ra lại là “người hùng thầm lặng” nâng đỡ từng đường nét hoa văn đã rực rỡ nay lại còn tỏa sáng hơn.

Tip hoàn thiện một tổng thể thiết kế Bohemian

Nội thất xu hướng Bohemian đến từ sự pha trộn của những cảm hứng bất chợt. Tuy thế, vẫn không quá khó để chúng ta tiếp cận với phong cách cá tính này. FITIN sẽ giúp tìm ra những quy luật chung nhằm hoàn thiện nội thất trong mơ cho những Bohemian lover chính hiệu.

Bohemian không chỉ kết hợp những item họa tiết mà còn đòi hỏi sự tinh tế và thẩm mỹ nhằm mang đến một diện mạo Bohe tuyệt vời

Sử dụng gam màu trung tính làm nền

Tường, sàn nên lựa chọn những màu không quá rực rỡ cũng không quá trầm để có thể làm nổi bật đồ nội thất với nhiều màu sắc, hoa văn và hình dáng đa dạng.

Ưu tiên những họa tiết độc đáo, mới mẻ

Những họa tiết về thổ cẩm, cỏ cây hoa lá,...rất được ưa chuộng với phong cách Bohemian

Sử dụng chất liệu vải là phương tiện trang trí chính

Từ rèm cửa, thảm trải sàn, đến các loại khăn, bọc ghế, giường đều có thể cân nhắc đến việc dùng vải…

Đồng thời, những hoa văn trên vải cũng nên bố trí theo sắc thái tương phản hay bổ trợ nhau, nhằm tạo ra không gian nhiều màu sắc hay tối giản nhưng không nhàm chán.

Đặt vào không gian dấu ấn của thiên nhiên

Với tinh thần tự do, phóng khoáng, hướng tới thiên nhiên hoang dã, bạn có thể cân nhắc đưa cây cỏ vào không gian, gợi lên hình ảnh những người dân du mục lang thang đó đây.

Thêm phụ kiện nhỏ, đậm chất nghệ thuật

Cuối cùng và không kém phần quan trọng là những món phụ kiện nho nhỏ, đậm chất nghệ thuật như: đồ gốm, tranh treo tường, những bức tượng hay có thể chỉ đơn giản là ấm trà gốm.

Nội thất cho những tâm hồn tự do, phóng khoáng

Với lịch sử hơn 200 năm, Bohemian luôn nổi bật giữa hàng loạt xu hướng thiết kế nội thất khác nhau. Tất nhiên, để có thể trở thành “phong cách vượt thời gian”, chúng ắt hẳn phải ẩn chứa một sắc màu kỳ diệu nào đó, cuốn ta vào vòng xoáy đam mê.

Có thể nói, đây chính là phong cách dành riêng cho những chủ chân đầy cá tính, yêu tự do, muốn trải nghiệm điều mới lạ mà không cần tuân theo bất kỳ chuẩn mực nào.