3 NGUYÊN TẮC TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ ĐỂ CĂN HỘ ĐẲNG CẤP HƠN


Thiết kế nội thất chung cư đẹp, ấn tượng, tiện nghi không phải là điều đơn giản, để tạo ra tổng thể hài hòa, ghi đậm dấu ấn cá nhân của gia chủ đòi hỏi phải chú ý các nguyên tắc và yêu cầu khi làm nội thất. Để căn hộ chung cư đẳng cấp hơn thì đừng nên bỏ qua 3 nguyên tắc trong thiết kế nội thất chung cư sau đây.


Xem thêm: TOP 3 MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT CHUNG CƯ ĐƠN GIẢN GIÚP TIẾT KIỆM CHI PHÍ

1.Tạo điểm nhấn

Thiết kế nội thất không chỉ kiến tạo vẻ đẹp thẩm mỹ cho toàn bộ căn nhà mà đồng thời phải tạo ra được nét thu hút mang dấu ấn riêng biệt của gia chủ. Tùy thuộc vào sở thích, gu thẩm mỹ để bố trí, kết hợp đồ nội thất, pha trộn màu sắc và tạo điểm nhấn khi thiết kế căn hộ chung cư.

Một thiết kế nội thất căn hộ chung cư sẽ đơn điệu, nhìn vào gây cảm giác nhàm chán khi mọi thứ chỉ đẹp mà không có một điểm nhấn nào gây ấn tượng và mang dấu ấn riêng của chủ sở hữu.

Phòng khách với tông xám trắng sang trọng có sofa da làm điểm nhấn

Điểm nhấn có thể được tạo ra nhờ sắp đặt các yếu tố 1 cách hợp lý. Hoặc đặt chúng ở vị trí gây chú ý bằng cách dùng sự tương phản, có nghĩa là làm chúng nổi bật lên bằng những nét đặc trưng như màu sắc, hình dạng, tỉ lệ.

Chính vì thế, để kiến tạo không gian căn hộ cao cấp, ngoài các yếu tố tiện nghi, sang trọng thì điểm nhấn chính là điều mà bạn cần chú ý.

2.Nguyên tắc cân bằng

Khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư, tùy vào kết cấu ngôi nhà, không gian sử dụng để bố trí, sử dụng đồ nội thất và tông màu sắc cho phù hợp nhằm đảm bảo được yếu tố cân bằng trong thiết kế.

Sự cân bằng thể hiện ở tất cả các yếu tố được sắp xếp trong một bố cục: cân bằng trong chiều cao, chiều rộng không gian, bài trí đồ nội thất, cấu tạo không gian nội thất, màu sắc, ánh sáng,...đó có thể là cân bằng đối xứng, cân bằng bất đối xứng hoặc đối tâm.

Đảm bảo sự cân bằng để tạo ra sự thống nhất, vẻ đẹp hài hòa trong bố cục.

Như vậy ngoài điểm nhấn để tạo dấu ấn riêng thì cũng nên chú trọng đến sự phối trộn màu sắc, bố trí không gian nội thất để căn hộ ấn tượng, tiện nghi sang trọng và không bị rối rắm.

3.Tính đồng nhất

Đồng nhất trong thiết kế là sự hài hòa, là sự cân bằng mà ở đó tất cả các yếu tố kết hợp với nhau để tạo nên một tổng thể thống nhất.

Hài hòa trong nội thất về màu sắc, hình dáng, vật liệu, kiểu dáng,...từ phòng khách phòng ngủ, bếp tạo nên sự đồng điệu, vẻ đẹp thu hút, ấn tượng cho ngôi nhà.

Bố cục nội thất có sự hài hòa, đồng nhất khi các đồ vật chính trong căn phòng có sự tương đồng về màu sắc.

Như vậy, kết hợp, sử dụng tốt các yếu tố về đồng nhất, điểm nhấn và cân bằng sẽ giúp không gian căn hộ hài hòa, ấn tượng và đẳng cấp hơn.


NỘI THẤT MỘT GIỜ - Dịch vụ thiết kế - thi công nội thất

► Website: https://noithat1h.com

► Địa chỉ: Tầng 2, Nhà Xưởng Số 4, Lô I,3B,1, Đường N6, Khu Công Nghệ Cao, Phường Tân Phú, Quận 9 _ HCM.

► Liên hệ: [email protected]

► Hotline: 0931.843.123

►Facebook: Nội thất Một Giờ

►Zalo: 0931.843.123