CHỌN MÀU NỘI THẤT THEO PHONG THỦY CHO 5 MẠNG NGŨ HÀNH


Theo quan điểm của khoa học phong thủy về thiết kế nội thất, kiến trúc màu sắc có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương - ngũ hành của bản mệnh từng người. Do đó, nắm bắt cách thức sử dụng màu sắc trong thiết kế và trang trí nội thất sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy là việc bạn nên cân nhắc.


I. Chọn màu nội thất theo phong thủy cho 5 mệnh ngũ hành

1.Mệnh kim

chon-mau-noi-that-theo-phong-thuy-cho-5-mang-ngu-hanh

Người mệnh Kim phù hợp màu bạc, trắng, vàng kim, xám, xanh nhạt có các sắc màu kim loại.

Theo nguyên tắc, Thổ sinh Kim, bạn cũng có thể lựa chọn những màu sắc khác kết hợp tạo nên sự hài hòa như màu nâu đối với bàn ghế hoặc màu vàng sử dụng làm sơn tường.

2.Mệnh Mộc

chon-mau-noi-that-theo-phong-thuy-cho-5-mang-ngu-hanh

Màu sắc nội thất hay dùng trong không gian Mộc là các màu như xanh lá cây, xanh lam hay vàng nhạt.

Theo quan niệm của phong thủy, màu của hành Mộc là xanh lam, chàm có ý nghĩa như nhau. Màu xanh còn chỉ cây rừng và cũng là màu tượng trưng cho mùa xuân, hy vọng.

3. Mệnh Thủy

chon-mau-noi-that-theo-phong-thuy-cho-5-mang-ngu-hanh

Màu xanh dương và đen là màu bản mệnh của người mệnh Thủy. Tuy nhiên, bạn cũng không cần thiết chỉ sử dụng 2 màu này. Bạn cũng có thể kết hợp các màu sắc không xung khắc khác để tạo nên sự hài hòa cho không gian nội thất nhà mình.

Người mệnh Thủy có thể lựa chọn thêm màu trắng để trang trí cho không gian nội thất. Theo nguyên tắc ngũ hành Kim sinh Thủy cũng sẽ mang lại vận khí tốt và sự may mắn cho gia đình bạn.

4.Mệnh Hỏa

chon-mau-noi-that-theo-phong-thuy-cho-5-mang-ngu-hanh

Mệnh Hỏa rất phù hợp với những màu sắc ấm nóng như màu hồng, màu đỏ hoặc màu tím.

Theo nguyên tắc ngũ hành "Thanh Mộc sinh Hỏa" bạn cũng có thể kết hợp thêm màu xanh lá trong trang trí nội thất để tạo nên vẻ đẹp và sự hài hòa cho mẫu thiết kế.

5.Mệnh Thổ

chon-mau-noi-that-theo-phong-thuy-cho-5-mang-ngu-hanh

Vàng, cam, đồng, xanh nhạt, nâu, xám đậm là màu sắc bản mệnh của mệnh Thổ.

Ngoài gam màu bản mệnh này ra, những người mệnh Thổ cũng có thể sử dụng các màu sắc khác để trang trí cũng rất tốt như đỏ, tím, hồng. Đây là những màu sắc thuộc mệnh Hỏa theo nguyên tắc Hỏa sinh Thổ cũng đem lại cho bạn rất nhiều may mắn và niềm vui trong cuộc sống.

Phong thủy không thể thay đổi hoàn toàn tài vận hay vận mệnh nhưng vẫn có tác dụng cải biến nếu biết áp dụng đúng cách. Vì thế khi xây dựng nhà ở thì sử màu sắc trong thiết kế và trang trí nội thất sao cho phù hợp với quan điểm của quy luật phong thủy là việc bạn nên cân nhắc.

Nguồn: tổng hợp

II. Đôi nét về Nội thất Một Giờ

Nội thất Một Giờ là dịch vụ thiết kế nội thất sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong thiết kế giúp khách hàng có được căn nhà như ý với thời gian thiết kế nhanh kỷ lục.

Quý khách vào website Nội thất Một Giờ có thể tìm mẫu thiết kế nhà mình yêu thích từ hàng trăm mẫu thiết kế có sẵn, đặt thiết kế tương tác và thi công để có nội thất như ý cho căn nhà của mình.

Nội thất Một Giờ được phát triển để trở thành nền tảng dịch vụ kiểu Grab cho ngành nội thất. Với mục tiêu "Mọi căn nhà đều được thiết kế", Nội thất Một Giờ hướng tới:

- Thiết kế với mức phí thấp hoặc miễn phí

- Bán nội thất qua thiết kế với mức giá thấp hơn mua lẻ.

- Phổ biến các phong cách thiết kế nội thất đẹp và tiện dụng cho toàn xã hội.

Hãy liên hệ số 0931.834.123 ngay để trải nghiệm dịch vụ thiết kế tương tác với Nội thất Một Giờ.