​KHÁM PHÁ PHONG CÁCH THIẾT KẾ CỔ ĐIỂN TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT


Phong cách thiết kế nội thất cổ điển gây ấn tượng với những thiết kế hoành tráng, đồ sộ kèm theo những chi tiết cầu kỳ, hoa mỹ. Phong cách cổ điển được yêu thích bởi giới thượng lưu, những bậc quyền quý có địa vị cao trong xã hội. Tuy nhiên, đó vẫn là những cái nhìn cảm quan, để hiểu rõ hơn về phong cách này cùng Nội thất Một Giờ tìm hiểu chi tiết qua bài viết.


I.Phong cách thiết kế cổ điển

1.Giới thiệu về phong cách thiết kế cổ điển

Phong cách thiết kế cổ điển là trường phái nghệ thuật kiến trúc bắt nguồn từ châu Âu và phát triển nở rộ trong thời kỳ từ thế kỷ 17 tới thế kỷ 19.

Nét đặc trưng của phong cách thiết kế cổ điển được thể hiện qua tính đối xứng, vẻ đẹp tinh tế và đậm chất thời đại của những tác phẩm thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ Hy Lạp cổ đại và Rome, Ý với những yêu cầu khắt khe, rõ ràng và đơn giản.

Phong cách này cũng thường được ưa chuộng bởi giới nhà giàu, bậc quyền quý có địa vị cao trong xã hội,những người có gu thẩm mỹ riêng, yêu thích những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo và có lịch sử lâu đời.

2.Đặc trưng của phong cách thiết kế cổ điển

Phong cách thiết kế cổ điển tạo ra cảm giác thư thái, thoải mái và luôn toát lên một vẻ uy nghi, quyền quý cho ngôi nhà của người sở hữu. Đặc trưng của phong cách này là không gian rộng, thoáng và nối liền nhau.

Phong cách thiết kế nội thất cổ điển dựa trên các nguyên tắc, sự cân bằng và đối xứng theo quy định chặt chẽ, với không gian vô cùng cầu kỳ, trau chuốt và nét đẹp vượt thời gian của những vòng cung, mái vòm, họa tiết đắp nổi, những cây cột, cửa lớn, cửa sổ được trang trí với họa tiết đường viền rõ ràng những đường nét, chi tiết phào chỉ và những hoa văn được chạm trổ công phu, đẹp mắt.

Vật liệu

Vật liệu chính được sử dụng trong phong cách thiết kế cổ điển là thạch cao, gỗ tự nhiên và các chi tiết mạ vàng.

Những cây cột trụ thường được làm bằng đá cẩm thạch, đắp tay họa tiết rất kỳ công.

Các bức tường thường ốp gỗ tự nhiên hoặc được dán giấy in hoa văn cao cấp.

Sàn nhà thường bằng gỗ, và có thể sử dụng gạch đá cẩm thạch hoặc đá hoa cương đắt tiền tại một số khu vực như phòng tắm, phòng bếp và phòng khách.

Bên cạnh đó, các loại vải dệt, lụa, gấm nhung, kim loại, kính, thủy tinh, da, pha lê, đá granite, marble… rất thường được sử dụng nhằm tăng thêm phần lộng lẫy và sa hoa cho không gian.

Màu sắc

Phong cách cổ điển thường ưu tiên sử dụng những màu sắc trung tính và có độ tương phản tạo thần thái riêng cho công trình. Ngoài ra, có thể sử dụng một số cách phối màu độc đáo như xám và vàng, xanh gừng già và xanh rêu, xanh dương và vàng, hoặc đỏ rượu vang với các tông màu trung tính...để tạo nên vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng cho nội thất.

Các đồ nội thất mang sắc thái nâu của màu gỗ tự nhiên được phối kết khoa học để làm căn phòng sáng lên. Sản phẩm ghế nệm dùng trong căn phòng cổ điển cũng thường có các màu xanh dương, ánh xanh lá cây hoặc màu cát.

Ánh sáng

Tận dụng ánh sáng thiên nhiên giúp bảo vệ sức khỏe và mang đến nguồn năng lượng tích cực cho căn phòng.

Song song với đó là sử dụng ánh sáng từ các loại đèn.

Đèn chùm cổ điển là một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, thường được đặt chính giữa trần nhà và vật liệu tạo ra nó luôn là loại vật liệu tốt nhất.

Ngoài ra, các chùm đèn cổ điển cũng thường được trang trí với chân nến bằng đồng hoặc được bố trí mô phỏng các chân nến.

Điểm nhấn

Thiết kế theo phong cách nào cũng cần có điểm nhấn để tập trung mọi sự chú ý vào căn phòng.

Đối với phong cách thiết kế nội thất cổ điển, điểm nhấn được lựa chọn thường là những chi tiết lớn như một bộ bàn ghế bề thế, một mảng tường bừng sáng, hoặc có thể đơn giản chỉ là một bức tranh được đóng trong bộ khung lớn. Những những chi tiết khác sẽ đóng vai trò bổ sung và kiến tạo cho bức tranh không gian thêm phần nổi bật và ấn tượng.

II. Những mẫu thiết kế nội thất đẹp theo phong cách cổ điển

Phòng khách thiết kế theo phong cách cổ điển uy nguy, ấn tượng

Không gian phòng ngủ thiết kế theo phong cách cổ điển vô cùng sang trọng

Không gian bếp tiện nghi, quyền quý với phong cách thiết cổ điển

Nhà vệ sinh được thiết kế theo phong cách cổ điển

Hy vọng những chia sẻ trên đã phần nào giải đáp cơ bản về phong cách cổ điển trong thiết kế. Nếu có nhu cầu thiết kế - thi công nội thất quý khách có thể liên hệ với Nội thất Một Giờ để được tư vấn phong cách thiết kế phù hợp với ngôi nhà của mình với chi phí tối ưu nhất.

Xem thêm:

nguồn: tổng hợp


NỘI THẤT MỘT GIỜ - Dịch vụ thiết kế - thi công nội thất

► Website: https://noithat1h.com

► Địa chỉ: Tầng 2, Nhà Xưởng Số 4, Lô I,3B,1, Đường N6, Khu Công Nghệ Cao, Phường Tân Phú, Quận 9 _ HCM.

► Liên hệ: [email protected]

► Hotline: 0931.843.123

►Facebook: Nội thất Một Giờ

►Zalo: 0931.843.123