THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG NGỦ TRẺ EM VÀ 5 ĐIỂM CẦN LƯU Ý


Trang trí nội thất cho phòng ngủ sẽ có tác động trực tiếp đến thị giác và sự phát triển tâm lý của trẻ. Vì thế, khi thiết kế phòng ngủ cho con phải đảm bảo các yếu tố về thẩm mỹ và an toàn. Cùng Nội thất Một Giờ tham khảo ngay 5 điểm cần lưu ý khi thiết kế nội thất cho phòng ngủ trẻ em dưới đây để kiến tạo không gian giúp con bạn có thể thoải mái vui chơi, học tập và nghỉ ngơi.


1.Lưu ý về giới tính của trẻ

Trẻ em ở giới tính khác nhau sẽ có xu hướng thích những màu sắc và vật dụng trang trí khác nhau.

Với các bé gái thường sẽ có thiên hướng thích màu hồng, màu tím cùng những hình trang trí công chúa, búp bê barbie,...ngộ nghĩnh.

Phòng bé gái với màu sắc thiết kế tươi sáng, đáng yêu

Còn với bé trai thường sẽ thích màu xanh, màu trầm và các hình trang trí như: siêu nhân, robot, mô hình xe,...cá tính.

Tuy nhiên, khi thiết kế phòng ngủ trẻ em cũng không nên giới hạn ở những gam màu truyền thống, có thể tạo ra không gian màu sắc đầy sáng tạo cho trẻ vui chơi với những màu sắc nổi bật khác nhau.

Bố mẹ có thể chọn các thiết kế nội thất, cách trang trí và màu sắc cho phù hợp với giới tính con mình. Nhưng luôn đảm bảo sự phù hợp, sống động và phải thân thiện, an toàn với trẻ.

2. Lưu ý về độ tuổi của trẻ

Ngoài giới tính, thì khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ bố mẹ còn phải chú ý đến độ tuổi của con để sử dụng đồ nội thất cho phù hợp.

Với các bé còn nhỏ bố mẹ nên trang trí theo phong cách ngộ nghĩnh, dễ thương để kích thích sự phát triển, trí tưởng tượng của con.

Với các bé đã lớn hơn hoặc sắp đến tuổi thiếu niên có thể chọn những phong cách cá tính, độc đáo,...và tốt hơn hết là nên tham khảo qua ý kiến của con vì độ tuổi này các bé thường muốn chứng tỏ bản thân nhiều hơn, nên việc đưa ý kiến của con vào thiết kế là cực kỳ cần thiết thể hiện sự quan tâm, tôn trọng và giúp con rèn luyện tính tự lập.

Ngoài ra, khi thiết kế phòng ngủ cho con, bố mẹ cũng nên chú ý đến sự phát triển của trẻ. Nếu muốn sử dụng cùng một phòng và hạn chế thay thế nội thất cho con khi lớn thì các bậc phụ huynh nên sử dụng đồ nội thất như: tủ quần áo, tủ trang trí, hay những mẫu kệ đựng đồ chơi thiết kế theo phương án đa năng để có thể sử dụng ngay cả khi các bé đã lớn.

3.Lưu ý về sở thích của trẻ

Không gian phòng ngủ là nơi riêng tư để trẻ được tự do thả hồn, sáng tạo, vui chơi vì thế không nên áp đặt sở thích, nhu cầu của người lớn vào đó.

Để tạo ra không gian thoải mái phù hợp với sự phát triển của con thì bố mẹ nên dựa vào những điều gây thích thú cho trẻ như: các bộ phim, nhân vật yêu thích để kiến tạo không gian nội thất riêng, tươi tắn, sắc màu đầy ấn tượng cho trẻ.

4. Lưu ý về diện tích, kết cấu phòng

Diện tích, kết cấu sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến thiết kế, bố trí và lựa chọn đồ nội thất.

Diện tích lớn hay nhỏ thì vẫn cần đảm bảo các nội thất thiết yếu cho một căn phòng ngủ như: giường, tủ quần áo, bàn học và những vật dụng trang trí khác có thể tùy chỉnh thêm bớt cho phù hợp diện tích và kết cấu của căn phòng, từ đó tạo nên không gian tiện nghi, thoải mái nhất cho trẻ học tập vui chơi và phát triển.

5.Lưu ý về khả năng, điều kiện kinh tế

Nếu gia đình có điều kiện kinh tế thì việc thiết kế phòng ngủ sẽ dễ dàng, thoải mái chọn lựa vật dụng và trang trí theo ý thích của con.

Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có điều kiện để đầu tư khi thiết kế. Chính vì thế, phụ huynh cũng cần cân nhắc vào khả năng kinh tế để chọn ra được mẫu thích hợp nhất cho con.

Lựa chọn những vật dụng đơn giản, phù hợp và bố trí hợp lý vẫn sẽ tạo nên không gian ấn tượng cho phòng ngủ của con. Không phải cứ nhất thiết là đồ đắt tiền mới tốt nhất.

Trên đây là một số điểm lưu ý khi thiết kế phòng ngủ trẻ em mà Nội thất Một Giờ muốn chia sẻ, hy vọng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc lựa chọn thiết kế cho phòng ngủ con mình.

Nếu vẫn chưa tìm được ý tưởng hay phương án thiết kế, đừng ngại liên hệ với Nội thất Một Giờ để chúng tôi giúp bạn lên phương án và thi công phòng ngủ cho con yêu một cách hoàn hảo nhất.

XEM THÊM:


NỘI THẤT MỘT GIỜ - Dịch vụ thiết kế - thi công nội thất

► Website: https://noithat1h.com

► Địa chỉ: Tầng 2, Nhà Xưởng Số 4, Lô I,3B,1, Đường N6, Khu Công Nghệ Cao, Phường Tân Phú, Quận 9 _ HCM.

► Liên hệ: [email protected]

► Hotline: 0931.843.123

►Facebook: Nội thất Một Giờ

►Zalo: 0931.843.123