​ MẸO DỌN DẸP, KHỬ MÙI HÔI CHO CĂN HỘ MỚI NHẬN


Vệ sinh nhà mới, công việc nghe đơn giản nhưng tốn của bạn khá nhiều thời gian và công sức, đôi khi là làm bạn mệt mỏi, chán nản. Để công việc dọn dẹp này được đơn giản hóa, tốn ít thời gian công sức hơn, Nội thất Một Giờ xin chia sẻ với bạn một số mẹo dọn dẹp khử mùi hôi cho căn hộ mới nhận. Những mẹo nhỏ này sẽ giúp công việc vệ sinh của bạn trở nên dễ dàng hơn.


Xem thêm: KINH NGHIỆM NHẬN BÀN GIAO CĂN HỘ - NHỮNG ĐIỀU MÀ BẠN NÊN BIẾT

I.Vệ sinh nhà mới xây cần lưu ý

Khi tổng vệ sinh cho nhà mới, bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng “vừa dọn chỗ này thì bẩn chỗ khác” lau chùi, dọn dẹp mãi vẫn không thấy sạch. Vì thế cần lưu ý một số điểm dưới đây để quá trình dọn dẹp nhà cửa nhanh chóng hơn.

Nên làm sạch toàn bộ căn hộ trước khi dọn đồ đạc vào, vì lúc đó không gian trống trải giúp cho quá trình dọn dẹp được nhanh chóng hơn.

Đừng quên quy tắc vệ sinh: dọn từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới, từ khu vực cần làm sạch với nước trước đến chỗ chỉ cần lau khô sau. Tuân thủ quy tắc này thì công việc dọn dẹp căn hộ mới nhận của bạn sẽ “trơn tru” và ít tốn công sức hơn.

II.Mẹo dọn dẹp cho căn hộ mới

1. Vệ sinh sàn nhà

Sàn nhà của căn hộ mới ngoài bụi bẩn thì thường bị dính những vết sơn hay xi măng khô. Những vết bẩn cứng đầu này sẽ bị bỏ sót hoặc không được làm sạch hoàn toàn khiến ngôi nhà của bạn không có được vẻ đẹp hoàn hảo nhất. Vì thế, chú ý và loại bỏ những vết bẩn này là điều bạn cần làm khi vệ sinh sàn nhà.

meo-don-dep-khu-mui-hoi-cho-can-ho-moi-nhan

Để làm sạch vết xi măng, sơn hay những vết bẩn cứng đầu khác bạn có thể sử dụng hỗn hợp baking soda (muối nở) trộn với nước theo tỷ lệ 1:1 để tạo hỗn hợp sền sệt. Sau đó, dùng khăn mềm nhúng vào hỗn hợp rồi lau đi lau lại nhiều lần đến khi loại bỏ được hoàn toàn vết bẩn. Cuối cùng, lau lại sàn bằng nước.

Sàn nhà bị cặn bám do bị đọng nước trong quá trình thi công thì có thể sử dụng các loại kem tẩy đa năng để làm sạch, hoặc dùng hỗn hợp tro bếp với nước thoa lên chỗ bẩn và để 10 phút rồi dùng bàn chải chà mạnh để loại bỏ vết cặn bẩn này.

Sau khi loại bỏ các vết bẩn, bạn nên lau lại sàn bằng dung dịch lau sàn hoặc chất tẩy rửa chuyên dụng để sàn gạch men luôn sáng đẹp.

meo-don-dep-khu-mui-hoi-cho-can-ho-moi-nhan

Trong quá trình vệ sinh, bạn nhớ mở cửa sổ để nhà được thông thoáng, không bị ám mùi chất tẩy rửa và đừng quên sử dụng găng tay, khẩu trang và sử dụng các chất tẩy rửa theo đúng liều lượng khi tiến hành vệ sinh căn hộ mới của mình.

2. Vệ sinh toilet

Căn hộ mới với nhà vệ sinh có mùi hôi dường như là vấn đề mà ai cũng gặp phải. Để khử mùi và loại bỏ các vết bẩn ở khu vực này, bạn có thể sử dụng baking soda và giấm trắng vì chúng là nguyên liệu an toàn, có khả năng khử mùi hôi rất tốt và có thể mua được ở bất kỳ siêu thị, tiệm tạp hóa nào.

Dùng hỗn hợp baking soda pha với nước theo tỷ lệ 1:1 rắc quanh bồn rửa, bồn tắm, những khu vực muốn làm sạch và để trong khoảng 2 - 3 tiếng, rồi dùng bàn chải chà lại và rửa sạch bằng nước.

meo-don-dep-khu-mui-hoi-cho-can-ho-moi-nhan

Với bồn cầu, đổ 1 ly giấm trắng vào, ngâm trong vài tiếng hoặc để qua đêm, sau đó chà rửa lại và ấn nước xả là xong.

Để vệ sinh vòi sen bạn cũng làm tương tự, ngâm vòi sen trong giấm trắng 1 - 2 tiếng để các mảng bám bong ra rồi xả nước thật mạnh để loại bỏ mảng bám và các vết bẩn.

Nếu sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh không nên đổ quá nhiều xuống bồn cầu vì sẽ làm bồn cầu nhanh hỏng, nên hạn chế hoặc sử dụng với liều lượng vừa phải theo hướng dẫn để bảo vệ công trình của bạn tốt hơn.

3. Vệ sinh cửa kính, cầu thang

Những vết bẩn ở cầu thang hay cửa kính sẽ được làm sạch dễ dàng bằng những cách sau.

Dùng khăn mềm nhúng giấm lau qua lại nhiều lần để loại bỏ vết sơn hay xi măng khô dính trên cửa kính, sau đó lau lại bằng khăn sạch. Nhiều người cũng dùng xăng để thay thế nhưng cách này tiềm ẩn nhiều nguy cơ về cháy nổ nên không được khuyến khích sử dụng.

meo-don-dep-khu-mui-hoi-cho-can-ho-moi-nhan

Với các vết bụi bẩn thông thường, bạn dùng giấy báo cùng nước xịt kính để lau sạch.

Với cầu thang, làm sạch tương tự như đối với sàn nhà. Riêng cầu thang gỗ, sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng riêng và không nên dùng nước để lau chùi tránh làm hư hỏng.

III. Khử mùi hôi cho căn hộ mới nhận

Với các căn hộ mới thường bị ám mùi sơn, xi măng và một số mùi không mấy dễ chịu ít nhiều làm ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe, đặc biệt là với các gia đình có trẻ em. Để khử mùi hôi của căn hộ mới bạn có thể áp dụng một số mẹo sau đây.

meo-don-dep-khu-mui-hoi-cho-can-ho-moi-nhan

Dùng dứa (hay trái thơm) để khử mùi: Sau khi mua dứa về, cắt ngang đầu quả dứa, lấy hết phần ruột ra. Với phần vỏ còn lại, bạn đặt nến vào trong, lưu ý toàn bộ cây nến phải nằm bên trong vỏ dứa. Nhiệt nóng từ nến sẽ làm quả dứa giải phóng tinh dầu, giúp mùi thơm lan tỏa khắp phòng.

Dùng muối để làm loãng mùi hôi hay mùi sơn của nhà mới: pha nước muối loãng, rồi cho vào các lý nước đặt chúng vào các góc trong nhà.

Đốt nến thơm ở những vị trí thông thoáng trong nhà và chú ý cẩn thận về trường hợp cháy nổ.

Phương pháp nhanh-gọn-lẹ và tiện dụng thường được sử dụng là dùng các loại nước xịt phòng, tuy nhiên cần chú ý đến liều lượng sử dụng và cần mở cửa sổ để không khí trong nhà được thông thoáng.

Như vậy, vấn đề dọn dẹp, khử mùi cho căn hộ mới của bạn sẽ trở nên dễ dàng và ít tốn thời gian công sức hơn chỉ với một vài mẹo đơn giản.

Hy vọng những chia sẻ của Nội thất Một Giờ sẽ phần nào giúp quá trình dọn dẹp căn hộ mới nhanh chóng, dễ dàng hơn. Nếu có nhu cầu tư vấn, thiết kế thi công nội thất đừng quên liên hệ với chúng tôi để hoàn thiện ngôi nhà của bạn hoàn hảo với chi phí tối ưu nhất.

Tham khảo:


Từ House3D, công cụ thiết kế nội thất trực tuyến có hơn 60 nghìn người sử dụng, Nội thất Một Giờ được phát triển để trở thành nền tảng dịch vụ kiểu Grab cho ngành nội thất.

Chủ nhà vào website Nội thất Một Giờ có thể tìm mẫu thiết kế nhà mình yêu thích từ hàng trăm mẫu thiết kế có sẵn, đặt thiết kế tương tác và thi công để có nội thất như ý cho căn nhà của mình.

Với mục tiêu "Mọi căn nhà đều được thiết kế", Nội thất Một Giờ hướng tới:

- Thiết kế với mức phí thấp hoặc miễn phí.

- Bán nội thất qua thiết kế với mức giá thấp hơn mua lẻ.

- Phổ biến các phong cách thiết kế nội thất đẹp và tiện dụng cho toàn xã hội.

Hãy liên hệ số 0931.834.123 ngay để trải nghiệm dịch vụ thiết kế tương tác với Nội thất Một Giờ.