VÌ SAO SCANDINAVIAN TRỞ THÀNH PHONG CÁCH THIẾT KẾ ĐƯỢC YÊU THÍCH


Scandinavian hay còn gọi là phong cách thiết kế Bắc u là một trong những phong cách thiết kế rất được ưa chuộng bởi không gian giản dị, gần gũi và ấm áp mà phong cách này mang lại. Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp đơn giản thì Scandinavian là phong cách dành cho bạn, vì sao? Cùng Nội thất Một Giờ giải mã lý do qua bài viết.


I.Phong cách thiết kế Scandinavian

1.Giới thiệu về phong cách thiết kế

Scandinavian là trào lưu thiết kế đặc trưng bởi sự tối giản và chức năng xuất hiện vào đầu thế kỷ 20, sau đó phát triển mạnh mẽ vào những năm 1950 ở các quốc gia Bắc u: Na Uy, Thụy Điển, Đan Mạch,... (wikipedia)

Thiết kế nội thất Scandinavian là sự pha trộn giữa các kết cấu và màu sắc nhẹ nhàng để làm cho phong cách trang trí hiện đại, bóng bẩy tạo cảm giác ấm áp và lôi cuốn. Nó nhấn mạnh các đường nét tinh gọn, tiện ích và đồ nội thất đơn giản nhưng đầy đủ chức năng, đẹp và ấm cúng.

2.Đặc trưng của phong cách thiết kế Bắc Âu

Nhà thiết kế Kerri Rosenthal khi bàn về phong cách Bắc u có giải thích: “Thiết kế sạch sẽ nhưng ấm áp, tập trung vào sự tương phản rõ nét, màu trắng, màu tự nhiên và màu đen, khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, nhưng không theo cách khó hiểu” .

Scandinavian kết hợp giữa hình thức và công năng, tập trung vào yếu tố thoải mái, bám sát chủ đề “ít là nhiều” – “less is more”

Khi nói về phong cách Bắc Âu, không thể bỏ qua những bức tường trắng, cửa sổ lớn cho không gian đầy ánh sáng, gam màu trung tính được điểm tô một vài điểm nhấn màu sắc, các họa tiết tự nhiên như gỗ và đá, lò sưởi, thảm và những đồ trang trí không có chi tiết cầu kỳ nhằm đề cao sự thanh lịch và thẩm mỹ tối giản.

Màu sắc

Với đặc điểm khí hậu Bắc u lạnh giá quanh năm đã hình thành nên các dấu hiệu nhận biết về nó. Vì thế không có ngạc nhiên khi màu trắng là màu chủ đạo của phong cách này bởi ảnh hưởng của màu tuyết.

Điều đó không có nghĩa là phong cách này hoàn toàn không có màu sắc, chỉ là các không gian tổng thể có xu hướng đơn sắc, và màu sắc đóng vai trò như những mảng nhấn.

Những bức tường trắng kết hợp tông màu nâu của sàn gỗ, thảm và đồ trang trí: chậu cây, tranh ảnh,...tạo nên không gian ấm cúng, gần gũi.

Bên cạnh màu trắng, thì tông màu nâu ấm cũng được ưa chuộng trong phong cách Bắc u dựa vào các mảnh gỗ tự nhiên và các màu sắc lấy cảm hứng từ thiên nhiên khác như màu xanh lá cây xô thơm cũng xuất hiện trong các thiết kế này.

Ánh sáng

Bắt nguồn từ việc người Scandinavi vô cùng coi trọng thiên nhiên và dành nhiều thời gian ở ngoài trời, nên không gian đầy ánh sáng tự nhiên được phản ánh khá rõ nét trong phong cách này.

Cách tốt nhất để tạo nên một ngôi nhà mang phong cách Scandinavian hoàn hảo là hãy để ánh sáng tự nhiên tràn vào căn phòng thay vì sử dụng quá nhiều ánh sáng nhân tạo.

Vật liệu

Gỗ và đá là nguyên liệu xây dựng phổ biến trong tất cả các căn nhà trang trí theo phong cách Scandinavian, đặc biệt là trong thiết kế nội thất Scandinavian. Gỗ tếch là loại gỗ phổ biến nhất trong phong cách này.

Nếu sử dụng sàn gỗ, cách tốt nhất để làm nổi bật vẻ đẹp của chúng là sử dụng những chiếc thảm hoặc đơn giản là để sàn trần.

Lò sưởi

Mặc dù ở nước ta ngoại trừ các vùng phía Bắc có thể sử dụng lò sưởi ở một số vùng núi nhất định, nhưng để đạt được phong cách Scandinavia hoàn hảo, bạn vẫn nên lắp một lò sưởi giả (dạng đèn) hoặc lò sưởi đốt bằng khí gas. Điều đó sẽ giúp cho không gian có một cái nhìn tổng thể toàn vẹn nhất.

II. Những mẫu thiết kế nội thất đẹp theo phong cách

Hy vọng những chia sẻ trên đã phần nào giải đáp cơ bản về phong cách Scandinavian. Nếu có nhu cầu thiết kế - thi công nội thất quý khách có thể liên hệ với Nội thất Một Giờ để được tư vấn phong cách thiết kế phù hợp với ngôi nhà của mình với chi phí tối ưu nhất.

Xem thêm:


NỘI THẤT MỘT GIỜ - Dịch vụ thiết kế - thi công nội thất

► Website: https://noithat1h.com

► Địa chỉ: Tầng 2, Nhà Xưởng Số 4, Lô I,3B,1, Đường N6, Khu Công Nghệ Cao, Phường Tân Phú, Quận 9 _ HCM.

► Liên hệ: [email protected]

► Hotline: 0931.843.123

►Facebook: Nội thất Một Giờ

►Zalo: 0931.843.123