​PHONG CÁCH ĐƯƠNG ĐẠI TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT


Bạn đang muốn cải tạo không gian sống hay muốn thiết kế nội thất căn hộ mới thì việc tìm ra được phong cách thiết kế nội thất phù hợp với kết cấu ngôi nhà, lối sống và sở thích của bạn là vô cùng quan trọng. Mỗi phong cách thiết kế sẽ có những đặc trưng riêng phù với không gian và cá tính riêng. Nếu bạn đang muốn có một không gian sống ấm áp, tiện nghi, tinh tế thì hãy cùng Nội thất Một Giờ tìm hiểu về phong cách thiết kế đương đại để thay đổi diện mạo mới cho ngôi nhà của bạn.


em thêm: TỪ CĂN HỘ 3 PHÒNG NGỦ 87 TRIỆU NGHĨ VỀ NỘI THẤT CÔNG NGHỆ

1.Phong cách đương đại là gì?

Phong cách thiết kế đương đại phổ biến vào những năm 1970, ban đầu nó là sự pha trộn của nhiều phong cách khác nhau. Thiết kế đương đại vay mượn các yếu tố từ chủ nghĩa hiện đại và hậu hiện đại, các ý tưởng từ các phong cách khác như trang trí nghệ thuật, chủ nghĩa vị lai,...

Phong cách đương đại thường bị nhầm lẫn với thiết kế nội thất hiện đại, mặc dù chúng cũng có những điểm tương đồng nhưng thiết kế đương đại vẫn có nét riêng khác biệt.

Bên cạnh đó, phong cách “đương đại” luôn thay đổi. Khi mỗi thập kỷ trôi qua, các xu hướng trang trí trong ngày sẽ luôn được coi là đương đại. Nó không bị ràng buộc vào một khoảng thời gian cụ thể giống như phong cách hiện đại. Thay vào đó, phong cách đương đại không ngừng phát triển phản ánh những gì đang xảy ra ngày nay.

2.Đặc điểm đặc trưng

Nội thất theo phong cách đương đại chào đón chủ nghĩa kiến tạo bắt đầu kết hợp với các yếu tố baroque, cổ điển, hiện đại.

Các thiết kế đương đại thường nhẹ nhàng và thanh thoát, đường nét rõ ràng, đơn giản, tập trung vào các yếu tố kiến trúc, các chi tiết trang trí, màu sắc hài hòa mang đến không gian ấm áp, tiện nghi, tinh tế.

Thiết kế đương đại, các màu trung tính cùng với màu xám, đen và trắng chính là dấu hiệu đặc trưng, màu sắc cũng được dùng để xác định và chia không gian nội thất.

Phòng khách trong thiết kế đương đại thường sử dụng gạch lát, sàn gỗ và thảm có hoa văn, họa tiết đơn giản.

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng để làm nổi bật các đặc điểm kiến trúc và trang trí nhà đương đại.

Nội thất cơ bản của phong cách đương đại là những hình khối đơn giản của vật liệu, tập trung vào các sản phẩm truyền thống, hướng đến quan niệm hiện đại về sự tiện dụng.

Đồ nội thất theo phong cách đương đại có màu sắc trung tính, kết cấu tự nhiên như len, bông, vải lanh, lụa và đay, đồng thời tạo điểm nhấn bằng những mảng màu nổi bật với những chiếc gối tránh các họa tiết sặc sỡ.

Phong cách này ưu tiên các vật liệu phổ biến - MDF, kim loại trắng, kính mờ, nhựa màu.

Khi trang trí nội thất căn hộ theo phong cách Đương đại, không nên lạm dụng các vật dụng trang trí. Tốt hơn là thu hút sự chú ý với sự kết hợp của các vật dụng có hình dáng đặc biệt. Tiêu chí duy nhất là tạo sự hài hòa cho toàn bộ tổng thể và điều hòa chức năng.

3.Một số mẫu nội thất phong cách đương đại truyền cảm hứng

Ảnh: Internet


Xem thêm:


NỘI THẤT MỘT GIỜ - Dịch vụ thiết kế - thi công nội thất

► Website: https://noithat1h.com

► Địa chỉ: Tầng 2, Nhà Xưởng Số 4, Lô I,3B,1, Đường N6, Khu Công Nghệ Cao, Phường Tân Phú, Quận 9 _ HCM.

► Liên hệ: [email protected]

► Hotline: 0931.843.123

►Facebook: Nội thất Một Giờ

►Zalo: 0931.843.123